Bạn đang xem
Trang chủ > Tin tức > Mùa rươi và giá rươi hiện nay

Mùa rươi và giá rươi hiện nay

Rươi là loài hải trùng sống ở vùng đáy nước, nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Hải Dương – Hải Phòng – Thái Bình, chúng có mặt ở một số tỉnh thành trong cả nước nhưng theo sự đánh giá khách quan của người tiêu dùng thì con rươi Hải Dương là ngon nhất, mặc dù không thể phân biệt được con rươi vùng này với con rươi vùng khác nhưng khi chế biến món ăn thì con rươi ở Hải Dương ngon hơn, ngậy hơn, nhiều bột hơn rất nhiều. Chính vì vậy những món ăn từ con rươi Hải Dương được người tiêu dùng săn đón mỗi dịp vào mùa.

Bạn tham khảo:

Mùa rươi bắt đầu từ bao giờ trong năm

“Tháng 9 đôi mươi, tháng 10 mồng 5” là câu nói nói về mùa rươi, theo đó mùa rươi bắt đầu từ cuối tháng 9 đầu háng 10 âm lịch hằng năm, mỗi mùa chỉ kéo dài 1 đến 2 ngày, vì vậy trong những ngày nay người dân tranh thủ đi vớt rươi vui như trẩy hội. Mùa rươi đến cũng là lúc trời đang nắng thì mưa, đang mưa thì nắng, đang ấm thì trời trở lạnh vì vậy mới có câu “mưa như rươi, nắng như rươi” là thế.

Theo những người trong làng kể lại rằng, khi trước cứ mùa rươi đến là trên khắp cánh đồng người người đi vớt rươi, nhà nhà đi vớt rươi, rươi vớt mãi không hết, bán không có ai mua, thế mà bây giờ mùa rươi không có để vớt. Khi con rươi đứt lỗ trui lên lúc vào mùa, người ta bảo đó là mùa rươi động tình, chúng bơi lượn với đủ thứ màu đỏ, hồng, xanh là để khoe sắc. Mà giống rươi kỳ lạ, chúng chỉ nổi lên vào ban đêm là chủ yếu, mà cứ hề gặp ánh đèn là chúng lại bơi càng khỏe. Khi thủy triều xuống cũng là lúc rươi “biến mất”, khi chúng đi chỉ để lại những lỗ chi chít trên mặt ruộng. Còn việc chúng đi đâu, sinh sống như thế nào, ăn gì để sống, giao hợp như thế nào thì không ai có câu trả lời chính xác.

Mùa rươi đến người dân nô nức đi bắt rươi
Mùa rươi đến người dân nô nức đi bắt rươi

Đặc sản rươi có giá đắt đỏ

Trong tất cả đặc sản Hải Dương thì có lẽ con rươi là đặc sản có giá đắt đỏ nhất. Trung bình mỗi cân rươi có từ 300 đến 400 nghìn đồng 1 cân, có những thời điểm mất mùa thì giá rươi lên đến gần 1 triệu đồng 1 cân. Khi trước rươi không có giá đắt đỏ như vậy, có khi rươi phải mang đi cho, nhưng bắt đầu từ khi rươi được vận chuyển sang các tỉnh thành khác thì rươi bắt đầu lên giá. Những món ăn từ con rươi được người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là 2 món chả rươi và rươi kho niêu đất. Chả rươi thì có phổ biến nhiều nhất ở Hà Nội, người Hà Nội thích món chả rươi cũng như thích cốm sen và phở bò truyền thống. Còn món rươi kho niêu đất thì cách làm cầu kỳ hơn, giá cũng đắt đỏ hơn, được nhiều người đặt mua và mua nhiều nhất là vào dịp tết đến xuân về để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn.

Món rươi kho niêu đất có giá từ 400 nghìn 1 niêu tùy thuộc niêu đó bao nhiêu cân. Giá rươi kho niêu đất ngày một tăng và có xu hướng tăng cao hơn nữa khi con rươi ngày càng hiếm. Món ăn này làm hài lòng cả những người khó tính nhất, thuyết phục được cả những người già cao tuổi và những trẻ nhỏ biếng ăn. Rươi kho niêu đất mặc dù đắt nhưng vô cùng ngon, hấp dẫn.

Giá con rươi khá đắt đỏ
Giá con rươi khá đắt đỏ

Mách bạn: Mua rươi chất lượng ở đâu Hà Nội >>Click here

Ngày nay, khi những món thịt cá đã quá quen thuộc, chán thậm chí không còn sạch thì người tiêu dùng càng hướng đến món ăn từ con rươi nhiều. Hơn nữa, dinh dưỡng con rươi mang lại nhiều hơn cả với thịt bê non, do đó những món ăn từ con rươi càng được yêu thích.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 1.00 out of 5)

Loading...

Top