Bạn đang xem
Trang chủ > Tin tức > Nuôi rươi mang lại năng suất cao, lợi nhuận khủng

Nuôi rươi mang lại năng suất cao, lợi nhuận khủng

Là một đặc sản nổi tiếng của người dân Tứ Kỳ, con rươi được vô vàn người yêu thích nhưng loài đặc sản này chỉ có theo mùa. Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, người dân huyện Tứ Kỳ đã có phương pháp để nuôi loài hải trùng này. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng nuôi được con rươi.

Bạn quan tâm:

Nuôi rươi là một công việc yêu cầu  cần có nhiều kinh nghiệm nhưng bù lại việc nuôi rươi giúp người dân có thu nhập kinh tế vô cùng ổn định

Rươi đắt, dân làng rủ nhau nuôi rươi

Con rươi hay còn gọi với cái tên mỹ miều là rồng đất, đây là loài hải trùng sống ở vùng đáy nước nên chúng rất khó sống khi vớt lên cạn. Từ trước đến nay, người ta chỉ biết đến mùa rươi và đi vớt rươi về chế biến món ăn chứ không ai nghĩ đến chuyện nuôi con rươi. Nhưng cách đây vài năm, khi món ăn từ con rươi được rất nhiều người yêu thích, giá rươi đột nhiên cao vọt 400 đến 500 nghìn đồng 1 cân nên nhiều hộ dân huyện Tứ Kỳ đã tiến hành nuôi con rươi. Thế nhưng khi bắt đầu vào nuôi thì gặp rất nhiều vấn đề khó khăn, vì không hiểu quá trình sinh sản, chưa nắm rõ đặc điểm của con rươi nên người dân không biết cách để tạo đầm chuẩn nuôi rươi. Con rươi lên nhiều hay ít dựa rất nhiều vào lượng thủy chiều lên xuống, do chưa nắm bắt được điều này nên những năm đầu hầu như người dân không thu hoạch được gì, tiền bỏ ra làm đầm rươi cũng rất tốn kém. Sau đó nhiều năm, có nhiều kinh nghiệm, hiện nay nhiều hộ gia đình trong huyện đã nuôi được và cho thu nhập khủng vào mỗi mùa rươi. Đây là điều rất đáng mừng đối với huyện, nhiều hộ đã thoát khỏi hộ nghèo nhờ việc nuôi rươi. Tiến tới, huyện sẽ có những chủ trương hỗ trợ người dân trong việc nuôi rươi.

Rươi nuôi cho thu nhập khủng
Rươi nuôi cho thu nhập khủng

Nuôi rươi có nhiều tác dụng

Theo chia sẻ của người dân trong huyện thì việc quan trọng nhất trong quá trình nuôi rươi là tạo đầm cho rươi. Đầm không cần phải rộng nhưng buộc phải có hệ thống thoát nước và cho nước vào lý tưởng. Khi rươi đứt nỗ chui lên lúc vào mùa phải có hệ thống chặn rươi để con rươi không đi mất.

Nuôi rươi là một loại hình không có rủi ro vì rươi không cần thức ăn, chi phí cũng không nhiều như nuôi các loài thủy sản. Hơn nữa những vùng nuôi rươi đất đai cực cừ tơi xốp, có thể trồng cây hoa màu lý tưởng cho vụ sau. Trung bình mỗi cân rươi có giá từ 400 đến 500 nghìn đồng, có thời điểm con rươi bị mất mùa giá rươi lên đến gần triệu đồng 1 cân nhưng vẫn rất hút khách, bởi món ăn từ con rươi vô cùng bổ dưỡng. Đặc biệt là món chả rươi, đây được xem là món ăn truyền thống của người dân huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương mỗi dịp cuối tháng 9 đầu tháng 10 âm lịch hằng năm. Món ăn này cũng chính là món ăn gây thương nhớ đối với người dân Hà Thành.

Món ăn từ con rươi nổi tiếng
Món ăn từ con rươi nổi tiếng

Mùa rươi năm nay cũng sắp bắt đầu, người dân huyện Tứ Kỳ lại đón chờ vụ này. Thế nhưng nhiều người cho rằng con rươi sẽ mất mùa vì thời tiết ngày một nóng, môi trường cũng ô nhiễm, giá rươi sẽ tiếp tục tăng lên.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 2.00 out of 5)

Loading...

Top